Phong cách đương đại trong thiết kế không gian sống

Tại Zinus, chúng tôi tự hào về một đội ngũ những nhà chiến lược sản phẩm tinh tế với một cái nhìn sắc sảo về thiết kế. Trong loạt bài này, chúng tôi sẽ đi sâu hơn vào chuyên môn của chúng tôi về các phong cách thẩm mỹ thiết kế khác nhau mà chúng tôi dựa vào khi tạo ra đồ nội thất và những món đồ trang trí nổi bật phù hợp với nhiều phong cách cá nhân khác nhau. Sau tất cả, thiết kế ngôi nhà của bạn theo cách phản ánh sở thích và ưu tiên cá nhân của bạn là một nghệ thuật.

Bằng cách nhìn kỹ hơn vào từng trong số bốn trụ cột thiết kế tạo nên danh mục sản phẩm rộng lớn của chúng tôi, chúng tôi hy vọng loạt bài này sẽ giúp bạn lấy cảm hứng khi tạo ra không gian sống hoàn hảo của riêng bạn phản ánh bản thân bạn nhất.

Vậy điều gì làm nên sự khác biệt của phong cách thiết kế đương đại so với các phong cách khác? Dưới đây là một số mẹo và thủ thuật thiết kế để giúp bạn tạo ra một diện mạo và cảm giác hiện đại cho cả phòng khách và phòng ngủ của bạn.

Thiết kế đương đại là gì?

Nếu có một phong cách thiết kế nội thất nào đó thể hiện được thuật ngữ “càng ít càng tốt”, thì chắc chắn phong cách đương đại phù hợp với yêu cầu đó. Với sự tập trung vào việc trưng bày không gian hơn là vật dụng, phong cách thế kỷ 20 này được đánh dấu bởi sự đơn giản, tinh tế và thanh lịch một cách kín đáo, và sử dụng có chủ đích các đường nét sạch sẽ và các kết cấu đa dạng. Nhấn mạnh vào không gian, màu sắc và hình dạng, mục tiêu của không gian nội thất hiện đại là một thẩm mỹ thanh thoát và tươi mới, đồng thời khuyến khích những thích nghi vui nhộn để cá nhân hóa không gian của bạn theo ý thích.

Bằng cách ghi nhớ một số nguyên tắc cơ bản, bạn có thể dễ dàng đưa phong cách đương đại vào trong bất kỳ phòng nào của ngôi nhà bạn.

Nhìn và cảm nhận

Với sự tập trung vào không gian hơn là vật dụng, tập trung vào sự tối giản, tiện nghi và gọn gàng. Phong cách đương đại trong không gian sống mang đến cảm giác thân thiện, gần gũi, rộng rãi, nhẹ nhàng và thoáng mát. Sự đơn giản chính là là chìa khóa của phong cách này, vì ít thực sự là nhiều trong thiết kế đương đại.

Màu sắc

Các màu sắc chủ đạo được sử dụng trong thiết kế đương đại thường là các tông trung tính, đen, trắng, và các tông nhạt khác, như pastel. Điều này tạo ra một bề mặt nhã nhặn cho bạn để làm nổi bật bảng màu với các điểm nhấn sáng và táo bạo và các chi tiết trang trí như phụ kiện, tranh ảnh, và thậm chí một bức tường nổi bật sẽ vừa tương phản vừa bổ sung cho các tông trung tính cùng một lúc.

Đường nét và không gian

Một yếu tố đặc trưng khác của thiết kế đương đại là sử dụng các đường nét rõ ràng, hữu hình. Dù là thẳng hay cong, các đường nét mạnh mẽ được tìm thấy trong hình dạng đồ nội thất, tranh ảnh, cửa sổ, và thậm chí các chi tiết kiến trúc như trần nhà cao hay tấm ốp tường.

Nội thất

Mỗi món đồ nội thất theo phong cách đương đại nên nổi bật như một cá thể và tạo ra một thông điệp độc đáo của riêng mình. Một lần nữa, thẩm mỹ mong muốn là đơn giản, sạch sẽ, và gọn gàng. Các hình dạng và đường nét hình học mịn màng và rõ ràng là thiết yếu trong phong cách hiện đại.

Ghế sofa, ghế, khung giường, và thậm chí cả đôn đều có chân để lộ - vì vậy hãy bỏ qua các vạt váy, viền, nếp gấp, và sợi chỉ. Ít cũng là nhiều với màu sắc, vì vậy bạn nên tránh các hoa văn rối mắt hoặc họa tiết ồn ào.

Chất liệu

Có một loạt các chất liệu khác nhau trong không gian sống của bạn là một cách tuyệt vời để thể hiện sở thích cá nhân của bạn. Sử dụng các tông gỗ tự nhiên, kim loại như sắt, thép, hoặc chrome, một loạt các vải có kết cấu khác nhau như lanh, len, và lụa - hoặc tốt hơn nữa, một sự pha trộn đa dạng của tất cả những điều trên - chắc chắn sẽ thêm những chi tiết trang trí tinh tế trong phòng của bạn.

Chi tiết

Như đã đề cập, bằng cách giữ cho các món đồ và yếu tố cơ bản được thon gọn và linh hoạt, bạn được tự do sáng tạo để thể hiện bản thân với các chi tiết trang trí, như gối nệm màu sắc, thảm lông dệt, hoa và cây, và tranh ảnh với khung đơn giản. Điều tốt nhất là các chi tiết trang trí này có thể được thay đổi thường xuyên theo ý thích của bạn bất cứ khi nào bạn muốn thay đổi.

Thiết kế phòng khách đương đại

Nếu bạn đã muốn làm mới phòng khách của mình với một phong cách thẩm mỹ mới đang thịnh hành, hãy thử tham khảo những món đồ nội thất tại Zinus.

Có rất nhiều ý tưởng trang trí phòng khách đã được kiểm chứng để biến đổi nó theo phong cách hiện đại bằng cách giữ những thành phần chính ở trên trong tâm trí. Ý tưởng là giữ cho các món đồ cơ bản trung tính và linh hoạt - như đồ nội thất và màu sắc tường - để giữ cho thẩm mỹ đủ linh hoạt để cho bạn thể hiện phong cách cá nhân của mình với những chi tiết trang trí vui nhộn và biểu cảm.

Trong phòng khách này, một bức tường nổi bật với tông pastel nhạt với nhiều không gian trống và những bức tranh đơn giản tạo ra một tông màu bình yên và mời gọi. Từ dưới, sàn gỗ tự nhiên với hoa văn herringbone tạo ra một số chiều sâu với các đường nét tinh tế. Chiếc ghế Sofa Zinus Thompson Chữ L có kiểu dáng sạch sẽ, cấu trúc với chân để lộ. Những yếu tố tự nhiên tinh tế được nhìn thấy ở bàn cà phê gỗ và cây trồng, trong khi những chiếc gối nệm và chăn thêm một số điểm nhấn sáng.

Thiết kế phòng ngủ đương đại

Phòng ngủ của bạn có lẽ là căn phòng thể hiện rõ nhất cá tính của bạn. Trong khi “càng ít càng tốt” là nguyên tắc chung của phong cách đương đại, nhưng đó không có nghĩa là bạn cần phải giảm bớt cá tính của mình trong thiết kế phòng ngủ. Bằng cách tận dụng các yếu tố tối giản như màu tường nhạt hoặc đồ nội thất đơn giản, bạn sẽ có thể thay đổi các món đồ trang trí theo ý thích của bạn để phản ánh sự thay đổi của mùa, xu hướng và sở thích cá nhân của bạn.

Một bức tường trắng sáng với một số kệ treo nhỏ tạo ra một không gian mở và gần gũi cho phòng ngủ này. Chiếc giường Ironline Platforma Bed của Zinus trưng bày khung kim loại đen và tre tự nhiên - một sự kết hợp tuyệt vời của các vật liệu và màu sắc bổ sung nhau. Trên giường, chiếc chăn trắng tinh khiết tạo nên sự cân bằng với những chiếc chăn và gối ném màu xanh da trời, trong khi chiếc thảm dệt có đường nét rõ ràng thêm một chút chiều sâu hấp dẫn ở dưới. Đáng chú ý nhất, phòng ngủ này rất tối giản, sạch sẽ và gọn gàng - thể hiện rõ ràng một thẩm mỹ “càng ít càng tốt” thanh lịch.

Thiết kế đương đại có dành cho bạn?

Nếu bạn là người thích thay đổi phong cách trang trí nhà thường xuyên, thì thiết kế hiện đại chắc chắn là dành cho bạn. Mục tiêu của việc trang trí bất kỳ không gian hiện đại nào là giữ cho bầu không khí tổng thể sạch sẽ và kín đáo, cho phép bạn có sự tự do sáng tạo để thêm những nét riêng biệt, như tranh ảnh, đồ trang trí, và các phụ kiện khác. Tương tự như vậy, bạn cũng có sự linh hoạt để thay đổi theo ý thích của bạn để phản ánh sở thích và tính cách luôn thay đổi của bạn. Vì lý do này, có một không gian sống theo phong cách hiện đại là lý tưởng cho những người thích giữ cho mọi thứ tươi mới và mới mẻ.

 

Quay lại blog