3 lý do một chiếc nệm mềm phù hợp với bạn

Nếu bạn không ngủ được và bạn nghĩ rằng nệm là thủ phạm, bạn có thể đang xem xét xem bạn có cần nâng cấp lên một cái gì đó mềm mại hơn hay không. Hãy cùng tìm hiểu xem điều gì tạo nên một chiếc nệm “mềm”, và ai có thể ngủ ngon hơn khi chuyển sang một chiếc như vậy.

Nệm mềm mại là gì?

Một chiếc nệm mềm là một chiếc nệm có tính năng “hút” bạn vào, hoặc một chiếc nệm ôm bạn và thích ứng với hình dạng của bạn khi bạn nằm xuống. Để đạt được điều này, một chiếc nệm mềm thường có nhiều lớp bọc bằng microfiber hoặc memory foam. Một chiếc nệm mềm được làm tốt sẽ hình thành theo những đường cong tự nhiên của cơ thể bạn và thích ứng với chúng khi bạn thay đổi tư thế. Nó có thể để lại dấu ấn tạm thời của cơ thể bạn khi bạn đứng dậy.

Có một số người thực sự rất phù hợp với nệm có độ mềm cao.

Người phù hợp với nệm có độ mềm cao

Người thích nằm nghiêng

Nếu ngủ nghiêng đúng cách, đây có thể là một trong những cách ngủ tốt nhất cho sức khỏe. Nhưng nếu không có chiếc nệm phù hợp, nó có thể khiến bạn thức dậy đau nhức. Khi nằm nghiêng, hông và vai của bạn đặc biệt nhô ra và chịu áp lực thêm từ bề mặt nệm. Để khắc phục điều này, bạn sẽ cần một chiếc giường đủ linh hoạt để có thể ôm nhẹ nhàng những đường cong của cơ thể bạn mà không gây căng thẳng thêm.

Và khi những vùng này được nghỉ ngơi một cách thoải mái, xương sống và hông của bạn sẽ thẳng hàng đúng cách, có nghĩa là bạn sẽ thức dậy ít đau nhức hơn. Do đó, chiếc nệm tốt nhất cho người ngủ nghiêng sẽ là mềm mại và làm mát chính là em Nệm Utral Cool Gel 

Người nhỏ nhắn

Mật độ nệm là một khái niệm tương đối, phụ thuộc vào từng người ngủ. Những người trọng lượng nhẹ hơn 59kg có thể cảm nhận khác nhau khi nằm trên một chiếc nệm so với một người trọng lượng bình thường. Nếu bạn thuộc nhóm này, bạn sẽ chìm sâu hơn vào nệm của bạn. Điều này có nghĩa là một chiếc giường mềm không cảm thấy quá êm ái, mà thường chỉ đúng vừa phải. Tương tự, một người cao ráo có thể so sánh cảm giác của một chiếc nệm cứng với việc nằm trên sàn nhà.

Và chiếc nệm phù hợp với người nhỏ nhắn đó chính là Nệm Memory Foam 

Người có vấn đề đau khớp

Nếu bạn thường xuyên thức dậy với cảm giác đau nhức, có thể là do nệm của bạn không hỗ trợ bạn đúng cách. Đau ở hông, đầu gối, hoặc vai có thể có nghĩa là giường của bạn đang gây áp lực quá mức lên những vùng này khi bạn nghỉ ngơi. Một chiếc nệm mềm sẽ cung cấp cho bạn đủ đệm dưới những vùng nhạy cảm mà không gây căng thẳng thừa có thể làm cho chúng bị lệch khỏi trục.

Biến nệm của bạn trở nên êm hơn

Lật hoặc xoay chúng

Nếu bạn thực sự quyết tâm làm cho nệm của bạn cảm thấy mềm mại hơn mà không cần mua thêm bất cứ thứ gì mới, điều tốt nhất là trước tiên bạn nên xem việc lật hoặc xoay nó có hiệu quả không. Một số nệm có thể lật được, có nghĩa là bạn có thể đảo ngược nó (giống như một chiếc bánh kếp!) và ngủ ở bất kỳ mặt nào. Có thể mặt kia của nệm sẽ cảm thấy mềm hơn với bạn, vì vậy đây là một điều đáng thử.

Nếu nệm của bạn được làm để xoay 180 độ, giống nệm của Zinus, bằng cách làm như vậy, bạn có thể thấy rằng một bên của giường cảm thấy hơi khác so với bên kia. Đối với một số người, đây có thể là tất cả những gì họ cần để đạt được cảm giác mềm mại hơn.

Thêm topper lên trên

Toppers là một cách tiết kiệm chi phí và thường rất hiệu quả để làm mềm nệm. Thông thường được làm bằng bọt biển, lớp này nằm ngay trên bề mặt nệm của bạn (và dưới tấm ga phù hợp) để mang lại cảm giác bao bọc hơn cho giường. Toppers có nhiều độ cao khác nhau, nhưng nói chung một topper sẽ cảm thấy mềm hơn càng dày hơn.

Và nếu bạn muốn mua một chiếc nệm mới

Nếu bạn vẫn chưa đạt được kết quả mong muốn sau khi thử những mẹo này, có thể đã đến lúc bạn nên xem xét mua một cái mới. Nói chung, bạn có thể sử dụng những nguyên tắc sau để xác định xem có phải đã đến lúc chuyển sang một chiếc nệm khác hay không:

  • Nệm của bạn đã quá 10 năm tuổi
  • Bạn không còn cảm thấy được nghỉ ngơi sau một đêm ngủ
  • Cân nặng của bạn đã thay đổi đáng kể kể từ khi bạn mua chiếc nệm hiện tại
  • Nệm của bạn kêu lách cách khi bạn di chuyển
  • Có sự chìm sâu hoặc lõm vào ở những nơi cơ thể của bạn thường nghỉ ngơi
  • Bạn bị dị ứng bụi

 

Quay lại blog